Nấu chay: Dưa leo chua (pickles)

Hôm qua có chị bạn tới cho dưa leo ở nhà trồng, nhiều quá sao ăn sao cho hết, nên tôi làm pickles. Cũng dễ làm lắm, làm xong để vô tủ lạnh được một tháng. Công thức này từ báo Cooking Light, cách làm của Mẹ tôi. Vì công thức của Mẹ tôi kiếm hoài không ra.
  • 6 cups dưa leo xắt mõng (khoảng chừng 2 pounds, 3 trái)
  • 1 1/2 cups giấm trắng
  • 3/4 cup đường
  • 3/4 m cafe muối
  • 1/2 m cafe hột cải (mustard seeds, tôi không có nên thay bằng hột ngò đâm hơi nát)
  • 1/2 m cafe hột cần (celery seeds, tôi không có)
  • 1/2 m cafe bột nghệ
  • 1/2 m cafe ớt bằm
  • 1/4 m tiêu xay
1. Cho giấm và tất cả gia vị vô nồi nhỏ, quậy đều. Khi sôi, nấu thêm 1 phút.2. Cho dưa vô nồi giấm trụng xơ.
3. Vớt dưa ra thau nước có ngâm nước đá.
4. Khi nước giấm nguội, cho dưa, giấm vô hủ đậy lại.
5. Để vô tủ lạnh, 4 ngày sau thì ăn được.
Chủ đề: ,

5 comments

  1. Cam on ban nhieu lam, lam minh co nhieu mon an chay de doi mon hang ngay. Vi minh an chay truong hon 30 nam qua roi.

    ReplyDelete
  2. Cám ơn bạn nhiều, vì cho mình thay món ăn hàng ngày. Vì mình ăn chay đã hơn 30 năm qua với những món ăn đơn giản mà thôi.Chúc bạn có nhiều bài hay để chia sẽ cho mọi người. Phước lành thay cho ai biết tìm về bản chất thật của mình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. DS ăn chay hơn 20 năm, vậy là chị ChanLy làm Sư Tỷ của DS đi nhé. Ăn chay càng lâu năm thì ăn càng đơn giản, có lẽ do mình đã quen. Nếu chị có bí quyết nấu món chay nào xin chia sẻ để trang ATC được thêm phong phú. Cám ơn Tỷ nhiều.

      Delete
    2. Hi coi bộ cô DS là 49 đụng 50 :)

      Dạo này con bắt đầu rảnh rảnh, có thể lên 8 cùng mọi người rồi :)

      Delete
    3. chắc là 49 đụng 100 rồi HHV ơi, hy vọng sẽ được thêm nhiều món chay :)

      Delete

Lên đầu trang