Nấu chay: Vò viên chay

Món này rất dễ làm, ăn cũng dai và ngon, ăn với phở chay hoặc nướng xỏ lụi
Công thức cho 10 viên:
1 lá tàu hũ ky tươi

1/2 m cafe muối

1/2 m cafe đường

1/2 m cafe dầu
10 giấy bạc 4x4 inch, 10 miếng lá chuối 3x3 inch

Tàu hũ ky rửa bằng nước nóng 3 lần, vắt ráo, cho 1/2 m cafe muối, trộn đều, vắt ráo nước, trộn đường, dầu. chia làm 7 tới 10 phần.
Lấy miếng giấy bạc, lót lá chuối gói mỗi phần tàu hũ ky thành viên, quấn trên đầu giấy cho chặt, bóp chặt thành viên tròn. Hấp khoảng 30 phút.
Chủ đề: ,

6 comments

  1. cho em hỏi tàu hũ ky là gì và mua được ở đâu ạ?

    ReplyDelete
  2. Tàu hũ ky đông đá được bán ở các tiệm thực phẩm Á Đông, trong tủ đông lạnh.

    Tàu hũ ky cũng có dạng cây khô hay miếng khô nữa, dạng nầy rất cứng phải nấu lâu mới mềm, và làm chả lụa hay vò viên chay không ngon bằng. Dạng này đa số để chiên vàng thì ngon hơn.

    Tàu hũ ky được làm bằng sũa đậu nành đó bạn, cách làm cực lắm vì mình phải đun sôi sữa trong 1 cái chảo lớn, xong tắt lửa, cho tới khi nào có một màng mõng trên mặt sữa, rồi vớt màng đó đem đi phơi. Tiếp tục làm như vậy cho tới khi hết sữa.

    Ở bên: http://vegetarianandhealth.blogspot.com/search/label/ingredients,có hình tàu hũ ky. Chừng nào rãnh, DS sẽ post hình tàu hũ ky khô.

    ReplyDelete
  3. Chị DS thân,
    Cho P hỏi:khi rửa = nước nóng 3 lần,tàu hủ ky có tự nát ra không?hay là mình phải cắt từng miếng nhỏ để vò.Cám ơn chị nghe.Hình như P là hơi nhiều comment thì phải?
    P Phila

    ReplyDelete
  4. Khi rừa nước nóng nó cũng không nát ra bao nhiêu, nhưng khi vò nhờ giấy bạc gói chặt nên khi hấp nó sẽ thành viên.

    Cám ơn P hỏi, DS rất thích vì đây là những công thức để áp dụng. Có gì không rõ cứ hỏi, nhiều người sẽ học hỏi với mình luôn.

    Mến,
    DS

    ReplyDelete
  5. Chị DS ,rửa nước nóng 3 lần là sao?có phải nấu nước sôi lên rồi nhúng tàu hủ ky vô 1 lần khỏang vài second rồi vớt lên,rồi lặp lại như vậy cho làn 2 và 3 không?
    Thân chào
    P

    ReplyDelete
  6. P cứ xả nước nóng từ vòi cho vô thau, cho tàu hủ ky vô rửa, vớt ra rổ là một lần. Lặp lại 2 lần nửa. Vì là tàu hủ ky tươi nên khỏi cần nước sôi. Mình rửa vì thấy nó hôi dầu quá.

    Đáng lẽ khỏi cần lá chuối lót, nhưng nghe nói giấy bạc khi nấu bị có độc, nên mình lót lá chuối trước khi gói cho chắc ăn.

    Phải ở sát nhà, chắc DS có phở vò viên ăn rồi :)

    ReplyDelete

Lên đầu trang