Nấu chay: Tàu hủ vò viên nướng


Cái đồ ép khoai tây tiện lợi hơn DS nghĩ, vừa làm bánh canh, vừa vắt nước rau cải, vừa bóp tàu hũ... DS đã mua dùm cho nhiều người bạn lắm. Hôm qua đem lại cho gia đình người anh bà con, tụi nhỏ thích quá chừng và đòi Má nó luộc khoai tây làm khoai tán (mashed potato) liền. Hai đứa đều đòi ép khoai, ép một cách hăng hái và thích thú. Làm xong trộn với xíu bơ, muối là xơi liền, ăn một cách ngon lành. Hôm nọ bày làm khoai tây cọng nướng (French Fries) tụi nó cũng thích lắm. Hình như mấy đứa sanh đẻ ở Mỹ nó có giòng máu Mỹ hay sao đó, nó thích ăn đồ Mỹ. DS hỏi tụi nó có muốn ăn chay, nó ngần ngừ hỏi lại là có nhiều món chay để ăn không. DS nghĩ cho con nít ăn chay không có khó, khi nó còn nhỏ thì không hạn chế trứng, bơ, phô mai, sữa nếu sợ thiếu dinh dưỡng; cho nó vô bếp làm đồ chay với mình, giống như chơi nhà chòi vậy, nó sẽ thích thú với những món ăn tự tay nó làm. Như món tàu hũ vò viên nè, kêu nó rửa tay sạch sẽ rồi cho nó vò, vò tròn thì ăn tròn, vò méo thì ăn méo, vò lớn, vò nhỏ... đều không sao hết.


1 hộp tàu hủ cứng hiệu Nasoya
1 m cafe muối
1 m canh maple syrup (hay đường)
1/4 m cafe tiêu
1/2 m cafe bột đỏ (paprika)
1 m cafe bột nghệ
1/2 cup bột mì căn để tạo độ dai (vital wheat gluten)
dầu ăn để nướng


1. Bóp tàu hủ cho nhuyễn (DS lấy đồ ép khoai tây ép tàu hủ, mau lắm).
2. Trộn tất cả còn lại trừ bột mì căn cho đều.
3. Rắt bột mì căn vô, trộn đều.
4. Vò viên, hấp 15 phút.
5. Chờ nguội, lăn qua dầu, nướng lại cho vàng.
6. Ăn với bánh mì xốt cà, mì Ý xốt cà, hay cuốn bánh tráng... đều ngon.


Khi làm nhớ niệm Phật theo từng động tác các bạn nhé. Vò một cái là "A Di", vò một cái nữa là "Đà Phật", cứ việc an trú trong câu niệm Phật của mình. Những vọng tưởng khởi lên hãy mạnh dạn mà buông bỏ nó, vì đã gọi là "vọng" rồi thì nó là "giả", đâu có thật. Nếu buông xả được vọng tưởng thì mình là "đại thí chủ" (là người giàu nhất đời) đó!  (Những gì DS nói không phải của DS, mà do nghe Pháp, đọc sách... mà lặp lại, lặp tới lặp lui cho nó đừng quên, DS sợ mình bị quên lắm).
Nam Mô A Di Đà Phật.
Chủ đề: ,

2 comments

  1. Món này thấy hay và vui. Cám ơn DS.

    Những lời Pháp, lời hay, lời đẹp, có người nhắc nhở mình rất biết ơn. Hành trình làm người ngắn ngủi mà; TA mong nhớ được chút nào hay chút nấy để sớm trở về bến giác.

    Một đóa hoa tặng Ẩm Thực Chay và Pháp Thực nhé. (Hoa này không hái và sẽ không tàn)

    ReplyDelete
  2. Là hoa Bát Nhã! Cám ơn TA nhiều.

    ReplyDelete

Lên đầu trang