Món chay: Đậu hạt, món ăn vặt dinh dưỡng, giản tiện

Đây là món ăn vặt của DS, gồm có hạt hướng dương, hạt hạnh nhân, hạt bí rợ và nho khô. Còn thiếu hạt óc chó (walnut) nữa. Đây là những loại hạt tốt nhất trong các loại hạt. Mỗi ngày ăn một nắm tay của các loại này là đủ. DS mua những thứ này ở trong tiệm Whole Foods "hoặc" Trader Joe's.

Nhớ đến chữ "hoặc" mà mắc tức cười. Hồi nhỏ, tụi học trò hay lấy sổ điểm danh lật ra phía sau để coi tên Cha Mẹ của mấy đứa bạn trong lớp. Có một anh, ba của anh ấy tên là Hoặc, thế là... Một ngày kia, cô giáo dạy Anh Văn, vô tình cứ dùng chữ này lặp tới lặp lui trên bảng: "hoặc là dùng từ này, hoặc là dùng từ kia, hoặc, hoặc, hoặc...", mỗi lần cô ấy nói đến chữ đó, ôi thôi mạnh ai nấy cười. Duy chỉ có anh ấy thì không có cười mà mặt thì sượng ngắt... Nhớ hồi xưa sao giởn cái gì mà ác liệt, đến nỗi tên Cha Mẹ của người ta mà cũng không tha... Anh này sau đó cũng không có giận cả lớp vì biết rằng "luật học trò" là vậy, không có được đi méc Thầy, Cô. Đứa nào cả gan mà đi méc kể như bị chê là thiếu bản lãnh... Chuyện này tới bây giờ cũng còn được nhắc lại, và anh này hiện là phó hiệu trưởng ở một trường học. Chắc chắn anh ấy cũng có rất nhiều trường hợp tương tự để giải quyết...

Tuổi học trò hồn nhiên ăn chưa no lo chưa tới là vậy đó... Bây giờ lớn rồi chắc có lẽ mình cũng phải tập sống vô tư, đừng nên dùng trí óc suy nghĩ quá nhiều về lời ăn tiếng nói của người mà hãy nên suy tư về những lời Phật dạy. Có như vậy cuộc sống sẽ vui hơn nhiều!
Nam Mô A Di Đà Phật.


Chủ đề: ,

4 comments

  1. Hữu Minh thích ăn những loại hạt có vỏ cứng vì hôm xưa lang thang trên net có nghe nói đến sự lợi ích của các loại hạt này. Mỗi ngày Hữu Minh thích ăn một nắm loại hạt như Cashews,Almonds, Macadamia Nuts,Pecans, Brazil Nuts. Ở Costco có bán một hộp gồm tổng hợp các loại hạt trên. Một hộp 2.5 pounds mua lẻ trong chợ Costco khoảng $14. Còn mua online của Costco được gửi về nhà thì tính luôn cước phí là $15. Nhưng mua online phải mua 2 hộp trở lên họ mới gửi. :)

    [img]http://content.costco.com/Images/Content/ProductLarge/318450LL.jpg[/img]

    http://www.costco.com/Browse/Product.aspx?Prodid=11297193&search=nuts&Mo=11&cm_re=1_en-_-Top_Left_Nav-_-Top_search&lang=en-US&Nr=P_CatalogName:BC&Sp=S&N=5000043&whse=BC&Dx=mode+matchallpartial&Ntk=Text_Search&Dr=P_CatalogName:BC&Ne=4000000&D=nuts&Ntt=nuts&No=0&Ntx=mode+matchallpartial&Nty=1&topnav=&s=1

    Hữu Minh chia sẻ bài viết từ www.afamily.vn:

    http://afamily.vn/in-bai-viet-Hat-vo-cung-tot-hon-ban-van-tuong-n20120228041120210.chn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mua online cũng tiện quá nhỉ? Costco ở đây xa quá, nhiều khi lười đi, để DS nhờ đứa em có membership mua online dùm. Cám ơn anh Hữu Minh nhiều.

      Delete
  2. À, HM xin góp chút ý kiến ý cò với chị DS cho vui. Đó là cái ngày đăng bài thay vì chỉ có giờ, nếu được chị có thể thêm vào ngày đăng bài không? Như thế độc giả của chị có thể biết được bài ấy được chị viết cách đây bao lâu.

    Chị DS nhiều tình cảm ghê nhỉ. Chuyện ngày xửa ngày xưa mà đến giờ vẫn nhớ rõ. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn anh Hữu Minh, để DS nhờ HHV thêm vào. Bài này viết hồi năm 2010, sau chuyến đi VN về. Về bên đó gặp lại bạn học cũ ôn lại chuyện xưa nên mới nhớ vậy đó. DS nặng tình cảm với bạn cùng lớp vì mới học xong lớp 11 đã ra đi... :)

      Delete

Lên đầu trang