Nấu chay: Bắp nấu bằng lò vi sóng

Bây giờ là mùa bắp đó các bạn. Ăn bắp rất tốt vì nó là một loại hạt lứt, có nhiều chất xơ. Mùa bắp nên bắp rẽ hơn nhiều (nơi DS ở, mùa này 20 cents một trái, mùa đông mắc lắm có khi tới hơn 50 cents). DS rất thích ăn bắp, ăn hoài cũng không ngán (kỳ hén, sao món nào cũng thích!). Bắp luộc sao thấy lạt quá, bắp hấp ngon hơn nhưng hấp khoảng 30 phút mới có ăn. Mỗi lần hấp phải hấp nhiều, để nguội lại không ngon. Nên DS hay ăn bắp nấu bằng lò vi sóng (chắc chắn sẽ bị mẹ la, mẹ không thích xài lò vi sóng). Ăn bao nhiêu nấu bấy nhiêu, vừa thổi vừa ăn.

Vui lắm, hôm nọ DS bày mấy ông Mỹ đồng nghiệp nấu bắp kiểu này, ai cũng khen ngọt hơn luộc nhiều. Mấy hôm sau một ông tự đi mua đem vô kêu DS nấu cho mỗi người một trái. Người Mỹ ít chịu khó như người Á Đông, cái gì mà tốn công một chút thì không có chịu. Thí dụ như ăn nhãn phải tự lột vỏ, bỏ hột là than "too much work"; ăn món tự cuốn là còn lâu; có lần bọn họ đi ăn lẩu Mỹ, về la lối um sùm, bảo là đã trả tiền mà còn bắt phải tự nhúng!

DS lấy kéo cắt bỏ khúc râu ria, lột vài lớp vỏ ở ngoài, đem đi rửa, xong cứ để nguyên vỏ, nấu trong lò vi sóng (microwave) từ 3 tới 4 phút, tùy theo bắp nhỏ hay lớn. Nấu 1 lần 1 trái hà. Nấu nhiều trái 1 lần bắp không có chín đâu.

Khi bắp chín, lột vỏ và râu bắp rất dễ.

Nhớ hồi học lớp 2, DS và các bạn giờ ra chơi đi mua bắp ăn, DS cạp bắp mất trật tự bị tụi bạn cười quá chừng. Sao đó quê quá, DS luôn nhớ cạp 4 hàng đầu trước, rồi sau đó ăn từng hàng cho ngay ngắn đàng hoàng. (Hôm bữa cũng thấy mấy ổng cạp bắp mất trật tự, mà DS không có dám cười.) :)

Chúc các bạn ăn chay món nào cũng thấy ngon hết nhe.
Nam Mô A Di Đà Phật.





Chủ đề: ,

5 comments

  1. Chị ơi em chưa nấu bắp bằng lò vi sóng bao giờ, để em bắt chước chị xem sao?

    ReplyDelete
  2. Làm thử đi nhe, có gì cho DS ý kiến.

    ReplyDelete
  3. em thấy bài viết này rất đễ thương để em tập thử xem.thanks chị DS nhé

    ReplyDelete
  4. thanks chị DS bài viết rất có ích hihihihi em cũng thích ăn bắp và lười nấu...vì nấu 1 nồi 20 trái ăn ko nổi :( để em mua về bỏ mw làm thử xem thanks chị nhé

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ăn tới đâu nấu tới đó, nóng hổi vừa thổi vừa ăn :) Cám ơn Michelle đã cám ơn :)

      Delete

Lên đầu trang