Nấu chay: Cơm chiên

Món này DS cũng tương tự như cơm chiên ngũ sắc, nhưng thay vào bằng rau cải đông lạnh, nấm, và 1/2 nước xốt có quậy thêm 1/2 hộp tàu hũ non, 1 chút bột nghệ (thay cho trứng). Lấy nước xốt có tàu hũ trộn bằng tay cho thấm từng hạt cơm (là cơm còn dư ở chùa). Cơm chiên kiểu này béo và ngon lắm. Món này làm cũng mau, khi cho cơm vào nhớ xào nhanh tay, không thôi bị dính chảo. DS không thích xài chảo không dính, sợ hoá chất lắm, nếu có dính mình chịu khó rửa một chút thôi, nhớ là dính chảo chớ không phải dính tâm...

Nhớ có lần một vị Thầy hỏi cô nhà bếp làm bánh bao có bị "dính" không? Cô này hiểu ý cười, còn DS chẳng hiểu gì, hỏi: "Dính là sao con không hiểu". Vị Thầy nói: "không hiểu thì tự tìm hiểu đi." Nghĩ cả buổi trời mới biết, à thì ra là dính mắc, tuy làm bánh bao cho đại chúng ăn, nhưng không chấp vào công việc làm của mình (để không kể công, được khen hay bị chê không vui buồn, như là tui bỏ công cực khổ làm cho ăn mà còn chê lên chê xuống...), và cũng không tham đắm vào món ăn mình làm (để trừ tâm tham ăn...). Vậy mà DS tưởng Thầy hỏi trong bếp có bị dính bột. :)

Chúc các bạn ăn chay được ngon miệng. Nhớ đừng bị "dính" nhe.
Nam Mô A Di Đà Phật.


Chủ đề: ,

4 comments

  1. Ồ, chữ "dính" hay quá, làm TA cười thật vui, nhất là 5 chữ: "Nhớ đừng bị dính nhe."
    Món cơm chiên chay nhìn rất hấp dẫn, và quan trọng hơn cả là dẫn đến chỗ ahimsa, không bạo lực.
    Cám ơn DS.

    ReplyDelete
  2. Cám ơn TA thích món cơm chiên, mà nè TA, "ahimsa" là tiếng gì vậy? DS không biết, TA đừng có kêu DS tự đi tìm hiểu giống Thầy nhe, nghĩ hoài DS nhức đầu lắm. :)

    ReplyDelete
  3. A, ahimsa.. là tiếng Phạn đó DS. Theo TA được biết a là không, himsa là bạo lực, ahimsa là không bạo lực, không làm hại. Chữ này quý thầy cô giảng nhiều buổi chắc cũng chưa hết. Chúng ta thật may mắn có quý thầy cô trên đời.

    ReplyDelete
  4. Ồ hay quá, ahimsa là tiếng Phạn, có nghĩa là không bạo lực (a là không, himsa là bạo lực), DS sẽ cố gắng nhớ chữ này. Cám ơn TA chia sẻ.

    Đúng rồi, "không thầy đố mày làm nên", chúng ta thật may mắn!

    ReplyDelete

Lên đầu trang