Nấu chay: Mì căn nướng cuốn bánh tráng

Hôm nay DS ăn món này.  Bánh tráng nhúng nước bằng tô tốn chỗ lắm, nhất là khi có đông người, DS chế ra nhúng bằng cái ly, mỗi người một ly để nào ta cùng nhúng :)  Nhúng 1 đầu xong trở lại nhúng đầu kia nhé.

DS làm thật kỹ món mì căn nướng cho mọi người thấy rõ hơn.  Nhiều khi hổng siêng chụp hình tí nào, bữa nay trở trời nên có được nhiều hình :)

Bột mì căn, vital wheat gluten, DS mua ở chợ Whole Foods, hay có khi order online 50 pounds để chia lại cho bạn đạo, 2 đồng 1 pound.  Lần nào chia ra cũng lấy lại không đủ vốn vì cân quá già, buôn bán kiểu này thì làm ăn không khá nổi!

1/2 cup bột mì căn, hòa với 1/2 cup chất lỏng đã pha với 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh maple syrup (hay đường)

Nhồi cho đều, xong cuộn lại để bột nghỉ 15 tới 30 phút

Xắt lát thật mỏng

Nhúng vô dầu, trải ra khai để nướng


Nướng 2 lần, trở qua bên kia, nướng 1 lần nữa.

Vậy là có món để cuốn bánh tráng, rau sống, bún rồi nhé.  Xin lỗi tới đây đói quá nên không có chụp hình tiếp được nữa :)

Chúc các bạn luôn ăn chay vui vẻ:)
Nam mô A Di Đà Phật.

Chủ đề: ,

15 comments

  1. ...haha......."Xin lỗi tới đây đói quá nên không có chụp hình tiếp được nữa :)"........đang 3 giờ sáng đây mà ngồi cười 1 mình nè....mắc chứng gì đêm nay ngủ khg được...chắc mắc lo upload băng giảng nên lo qúa lố giờ...hihi...

    ReplyDelete
  2. Thức khuya dữ vậy CN? DS lúc rày tập đi ngủ sớm, không thôi sáng 5 giờ thức dậy không nổi.

    Bữa đó đói bụng thiệt mà :)

    ReplyDelete
  3. hehe...cách này+ thêm bánh phở nữa là khỏi lo sợ là mình k có gỏi cuốn :D...mà thiếu nước mắm.. nước mắm chay cháu k dùng đc , vì có nước dừa [ Âm] nên đành ăn = miso chắc đc hén cô?

    ReplyDelete
  4. tương miso pha nước cho lỏng lỏng chấm ăn cũng ngon lắm đó Tusen.

    ReplyDelete
  5. hix hx cháu làm món mì căn vò viên hnay. Cháu làm k khéo nên cục vò viên nhão lắm cô àh. Cháu bỏ miso+nước thay vì muối và đường nên vì thế mà cục nó nhão lắm. bùn ghia... mà ăn thấy nó như cục mỡ hơn là cục vò viên T__T

    ReplyDelete
  6. Nhão cũng không sao, vì mì căn chỉ hút được bao nhiều nước đó thôi hà. Nếu nhão, để một lát là nó ra nước hết là vừa đó.

    ReplyDelete
  7. hnay cháu bỏ thêm bột gạo lứt vào bột mì căn. Thớ bột đó mềm hơn rất nhiều :). cách này cháu theo cái nguyên liệu của các công ty làm mì căn. Ăn thiệt ngộ :)

    ReplyDelete
  8. Ồ, cám ơn tusen chia sẻ, tusen bỏ thêm bao nhiêu bột gạo lứt vậy? Vậy là DS sẽ làm thử lại món này :)

    ReplyDelete
  9. bỏ 3 phần mì căn và 1 phần bột gạo lứt thưa cô. Ăn rất mềm , mềm như mình đang ăn kẹo dẻo Mochi áh.

    ReplyDelete
  10. Hehehe, nghe nói bắt thèm, ngày mai DS sẽ thử, cám ơn tusen nhiều. Có chiêu nào nữa nhớ xuất ra hết để cho vào Ẩm thực chay nhe :)

    ReplyDelete
  11. A DI ĐÀ PHẬT
    Chào chị DS, nhìn đồ ăn và cách viết văn của chị Phước Minh hoan hỷ quá! nên cũng nhiều chuyện làm bà 8 viết vài chữ. Cám ơn chị rất nhiều, hướng dẫn cách nấu và viết văn nhẹ nhàng, PM đoán là chị rất vui tính hihihi...Chúc chị và gia đình an lạc. PM

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ô chào PM, cám ơn PM nhiều. Tính của DS có khi cũng thất thường lắm, khi mưa khi nắng :). Bữa nào mà mưa là không có dám viết bài đâu. Chúc PM và gia đình luôn vui khỏe. :-)

      Delete
  12. Co DS oi, nuong bao nhieu do dzay? 350do F duoc khong? va nuong trong bao lau?

    ReplyDelete
    Replies
    1. DS nướng bằng cái toaster oven, vặn mức nướng vàng nhất, rồi bấm nút, khi nó xong 1 lần nướng thì bấm nút nướng thêm 2 lần nữa. Còn nướng lò lớn thì chưa có thử qua, có lẽ 350 độ là hợp lý. Hôm nào thử lò lớn mới biết là nướng bao lâu. Vì làm ít nên làm biếng vặn lò lớn :)

      Delete
    2. Cam on Co DS. PH

      Delete

Lên đầu trang