Nấu chay: Nước tắc xí muội - quà cây nhà lá vườn

Công thức của món nước này được gởi đến từ Florida yêu dấu.  Chẳng những gởi công thức mà còn gởi luôn cả nguyên liệu :).  Thấy ly nước là biết cách làm rồi, hoàn toàn không có dùng đường nhe.  Ai muốn uống nước đá thì thêm đá, ai muốn uống nước nóng thì làm bằng nước nóng, ai muốn uống nước lạnh thì làm bằng nước lạnh.

Công thức là như vầy.

  • 1 trái tắc loại tròn, cắt làm hai, bỏ hột
  • 1 trái xí muội
  • 1 ly nước (nóng, lạnh tùy ý hay nửa ly nước với nước đá)

Bỏ trái xí muội vào ly, nặn tắc vào, lấy muỗng dầm xí muội cho ra nước.  Chế nước vào, nếu uống nước đá thì chế 1/2 ly (theo tư duy tích cực thì gọi là nửa ly nước đầy :), theo tư duy tiêu cực thì gọi là nửa ly nước cạn :(, rồi thêm đá vào (là nước đá, không phải là đá đấm :).

Uống xong, ăn luôn xí muội, còn lại cái hột xí muội thì bỏ vào bao ni lông, lấy búa hay chài đâm tiêu đập cái hột ra thì trong đó có 1 cái hột nữa, ăn mặn mặn cũng đỡ ghiền :)  Hồi nhỏ DS hay làm như vậy, bây giờ lớn rồi, tới giờ này mới nhớ ra.



Thùng qua đầy ắp yêu thương, được gói ghém rất kỹ lưỡng
Mở ra thì có nhiều trái cây mà DS được biết toàn là cây nhà lá vườn từ vườn sau của Út Sáu

Trái bơ dài thòn trông chẳng giống trái bơ tí nào, xoài, xí muội (là xí muội mua chứ không phải trồng :)

Không ngờ có mẳng cầu nữa, món ngon đặc biệt, rồi ổi, rồi sam pô chê, rồi tắc

Rong biển mua từ Hồng Kông (không phải trồng :), nó được ép tơi ra rồi rang với dầu, ăn ngon lắm.

Cám ơn những người thân thương đã gởi quà cho DS, cám ơn đất Florida đã cho ra những quả ngon ngọt, cám ơn người trồng trọt, cám ơn người gói quà, cám ơn người đi gởi quà, cám ơn người chuyển quà, cám ơn người giao quà, và cám ơn luôn người... nhận quà :)

Chúc các bạn luôn nhớ ơn, biết ơn và đền ơn.
Nam mô A Di Đà Phật
Chủ đề: ,

2 comments

  1. Hiếm có blog nấu ăn chay nào tâm huyết như blog của cô. Con xin gọi là cô vì con nghĩ để đạt được trình độ nấu ăn như thế này và thành tâm hướng Phật như vậy thì con nghĩ có lẽ sự trải nghiệm về cuộc sống của một người như vậy con phải nên gọi bằng Cô. Cảm ơn cô đã có những bài viết về nấu ăn tâm huyết như vậy! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Chiara nhiều nhé. DS học nấu chay từ nhiều người lắm, thật ra là nấu cũng không có ngon đâu, nhưng có điều là DS thích khuyến khích mọi cùng ăn chay để có được 1 thế giới từ bi hơn. Còn về cuộc sống thì có thể nói là DS đã trải nghiệm qua rất nhiều... đắng, cay, ngọt, bùi, chua, chát... vị nào cũng có. Giờ này được ăn chay, niệm Phật và làm việc thiện là DS cảm thấy mình may mắn lắm. :)

      Delete

Lên đầu trang