Nấu chay: Rau muống luộc chấm tương hột

Rau muống là của chị bạn trồng cho.  Tương hột mua ở chùa.  Mùa hè thật là thích có rau tươi ăn mà không phải tốn tiền :)  Nhà chị bạn có đất nhiều, hai vợ chồng trồng đủ các thứ rau Việt Nam, giống miền quê lắm.

Tương hột do một cô làm ở nhà rồi đem vô chùa bán.  DS rất thích ăn tương hột mà sao không thích làm, có lẽ vì phải chờ lâu mới có ăn (hay là vì làm biếng?) .  Món chao cũng có người chỉ qua, mà sao cũng hổng được siêng :)
 
Món ăn dân dã với rau muống chấm tương hột và cơm lứt.  Ăn mấy món này nhớ quê da diết :(

Canh bún Đại Hàn, chị bạn nấu canh với nước hầm rau củ.  Hầm lấy nước xong xào nấm cho vô, sau cùng là thả tàu hủ non vào.  Có món canh rồi, các bạn có thể làm canh nui, hủ tiếu hay bún gì cũng được.

Đây là vườn của chị bạn
 Chậu bông không biết là bông gì, chỉ biết là nó là bông thật mà nhìn giống như bông giả

 Tre kiểng

Cà chua

Ớt hiểm

Rau muống

 Ngò gai

 Rau lang

 Rau mồng tơi

Khổ qua

 Rau đắng

 Lá dứa

 Bầu

 Rau càng cua

 Cần ta

 Hình như là đậu ròng?

 Sả

 Sung Mỹ (fig), dễ trồng cắt 1 nhánh cây đem về ngâm nước cho ra rễ là trồng được

 Lá cẩm

 Mai tứ quý

 Ớt kiểng

 Bông gì?

 Ớt nút

 Ớt kiểng

 Ớt kiểng

Chị bạn tặng các bạn thêm một tô bún riêu chay.  Lâu lắm rồi DS không có đi chơi nhà bạn.  Nhân hôm Vu Lan tập hợp lại nhà chị bạn để đi chùa chung nên sẵn ra vườn chôm được nhiều hình.  Mọi người được đãi bún riêu chay ăn sáng trước khi đi chùa.  Chiều được cho rau cải đem về :)  Bà sui của chị bạn trước khi ra về còn nói hôm nay đi chùa vui quá và cười toe toét.

Chúc các bạn một giấc ngủ ngon :)
Nam mô A Di Đà Phật.
Chủ đề: ,

2 comments

  1. Chị nhắc làm thèm tương hột nè, trồng mỗi thứ 1 chậu tốt, và xanh um, nhiêu đó đủ ăn rồi chị hé, em cũng bắt chước chị ấy trồng chậu, dễ chăm sóc hơn.

    ReplyDelete
  2. Trồng 1 thứ nhiều quá ăn không hết, đem cho cũng không ai lấy. DS cũng thấy trồng trong chậu vậy mà hay, mỗi thứ 1 chút, ăn thay đổi. Bên này mỗi hè, Water Department có đổ đất ra gần mấy khu công viên cho mình xúc đó Th. Xúc đem về trồng tốt lắm. Chứ không thôi tiền mua đất cũng khẩm luôn.

    ReplyDelete

Lên đầu trang