Nấu chay: Cà nướng

Cà trắng, cà nâu, cà tím thấy khác nhau nhưng cùng một vị.  Cũng như chúng sanh vậy, tuy hình tướng có khác, nhưng tất cả đều có cùng một tánh Phật.  Mình thường nghĩ như vậy để mình có tâm bình đẳng với muôn loài.  Và đối với ai mà mình nghĩ là lầm lỗi, mình cũng không dám khinh chê, vì biết đâu chừng có ngày sẽ tới phiên mình lỗi lầm...

DS được anh bạn trong sở cho cà do anh ấy trồng và ngoài vườn của DS cũng có một trái nữa, định làm món mắm kho chay, nhưng món này mới làm rồi nên DS đổi ý (tâm vô thường mà lị :) làm cà nướng. DS ít nướng lò lớn, vì nồi niêu soong chảo nhét trong lò tùm lum.  Khi nướng phải lôi ra, để ở ngoài tứ tung, (đầu bếp thứ thiệt :), nên làm biếng bày binh bố trận lắm.

Cách làm món này rất dễ, mời các bạn cùng nướng cà với DS nhe:

1. Vặn lò lên 450 độ F.
2. Cà rửa sạch lấy mũi dao chích vào xung quanh từng trái để khi nướng không bị nổ.
3. Nướng 20 phút, trở qua bên kia, nướng 20 phút hay cho tới khi vỏ cà khét là được
4. Nếu có trái nhỏ chín mau hơn thì lấy ra sớm, mấy trái lớn cứ để trong lò nướng tiếp
5. DS có 3 trái bắp sẵn cho vô lò nướng luôn, lâu lắm rồi mới ăn bắp nướng :)
6. Khi cà chín, để nguội một chút rồi lột vỏ, nếu nướng chưa chín, lột vỏ khó lắm
7. Lấy đũa tơi cà  ra cho nát
8. Bắc chảo dầu, khử gừng, xào cà, nêm nước tương, đường, muối cho vừa ăn
9. Xào cà cho khô là xong, nếu có nhiều cà, nên xào 2 lần mới ngon


Món này ăn với cơm, chấm nước tương pha, hao cơm lắm nhe :)

Chúc các bạn nướng cà thật ngon.
Nam mô A Di Đà Phật
Chủ đề: ,

0 comments

Lên đầu trang