Nấu chay: Canh chua mì căn vò viên

Dạo này sao làm biếng nấu ăn chi lạ!  Cũng hên là có PhongLoc phụ nấu ăn trong bếp Ẩm Thực Chay chứ không thôi chắc là bị đói.  DS được 2 người bạn đạo cho 2 trái bí rợ thật to trong cùng một ngày.  Một trái đã cắt ra chia cho chị dâu một nửa, nửa trái còn lại DS tranh thủ tiêu thụ.  Theo thực dưỡng thì bí rợ là một món ăn rất tốt, rất quân bình âm dương.  Được bí ở nhà trồng nữa thì còn gì tốt cho bằng!  Tiêu thụ 1 trái rồi, còn 1 trái nữa, nghe nói bí rợ nguyên trái để dành được lâu, từ từ rồi DS sẽ tính tới trái kia.

DS cắt lại một miếng bí để dành nấu canh bí rợ, còn bao nhiêu đem hấp, gọt vỏ, bỏ ruột, xong tán nhuyễn hết, rồi nêm muối, tiêu, nước tương, men dinh dưỡng (nutritional yeast), không cần đường vì bí rợ rất ngọt.  Kế đến DS rắc bột mì căn vào, trộn đều cho đến khi vò viên được.  Thế là DS vò viên hết, xong nấu nước sôi từ từ thả viên mì căn vào.  Nấu cho đến khi viên mì căn không dai mà có độ giòn là được, chắc cũng khoảng 45 phút hay 1 tiếng.  Nhớ là nếu mì căn còn dai là chưa chín, nó phải có độ giòn mới ngon nhé.

Luộc mì căn viên xong, DS lấy nước luộc nấu canh bí rợ với miếng bí rợ để dành ở trên.  Nấu canh ăn hết trơn rồi, nên không có hình, thông cảm nhe.  Còn lại rất nhiều viên mì căn tha hồ mà chế món! Trong vòng một tuần nếu ăn không hết, DS sẽ cho vào ngăn đá, để dành nấu từ từ, rất tiện.

Hôm nay thì DS nấu canh chua, nhà còn gì nấu đó.  Canh chua là món khoái khẩu của DS (ủa sao kỳ, sao có nhiều món khoái khẩu vậy ta!), nên lúc nào ăn canh chua cũng được hết.  Mẹ của DS nấu món canh chua tuyệt cú mèo luôn đó, DS cũng bắt chước, nhưng chắc là không ngon bằng rồi!

Các bạn có thể theo công thức món
canh chua qua link này, còn hôm nay DS nấu canh chua dã chiến.

Nguyên liệu:
1 trái cà chua, cắt múi (đây là cà đông đá, trồng nhiều cà ăn không hết thì nên bỏ vào ngăn đá ăn từ từ, cà chua bán mắc lắm đó)
2 miếng thơm, cắt lát xong cắt cọng (cũng là thơm từ ngăn đá, thơm thấy bán rẻ thì mua về gọt, xắt sẵn, chia ra từng bao cho vào ngăn đá, khi cần là có liền, rất tiện)
5 cây măng tây, cắt lát
10 viên mì căn
đường, muối, me, ngò, ớt

Cách làm:
1.  Bắt 1/2 nồi nước lên bếp nấu sôi
2.  Thả cà chua, thơm, măng tây vào
3.  Nêm muối, đường
4.  Lấy nước canh dầm me, bỏ xác me, lấy nước me nêm vô nồi canh
5.  Thả viên mì căn vào, nấu cho sôi vài dạo, xắt ngò và ớt cho vào, tắt bếp
6.  Múc ra tô, ăn với cơm nóng và nước tương dầm ớt, rất ngon

Chúc các bạn nhiều bữa ăn chay ngon miệng.
Nam Mô A Di Đà Phật

Diệu Sương
Chủ đề: ,

3 comments

  1. ngon ngon,them qua di,chac phai ra tay vao bep roi hihihih

    ReplyDelete
  2. Chi co cho them bao nhieu nuoc va bao nhieu bot vay?cam on chi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu trộn bột mì căn với nước lã thì bao nhiêu cup bột là bấy nhiêu cup nước, dư nước cũng không sao vì mì căn hút đủ nước rồi là thôi không hút nữa.

      Còn trộn kiểu này thì từ từ thêm bột vào chứ không có lường được. :)

      Delete

Lên đầu trang