Nấu chay: Mì Quảng chay - BT thực hiện

Món này là do chị dâu của DS nấu đãi cả nhà hôm nay.  Không biết chị ấy làm mấy món này hồi nào, mà sao thấy có đủ thứ hết, thấy công phu quá.  Ăn xong vội dành đi rửa chén... hehehe, để lần sau còn được ăn nữa.

Mời các bạn thưởng thức tài nghệ của chị dâu DS nhé.

 Dồi chay, món này chị ấy làm bằng tàu hủ tự làm nữa đó.

 Bánh đa là do đứa cháu trai nướng, chú bé này lạ kỳ, thích vào bếp phụ mẹ.  Phụ giã đậu phọng nữa đó.  :)

 Xà lách và giá

 Rau sống

 Chanh

Tráng miệng là lê ta

Và chè khoai mì với đậu xanh và bột báng

Tô mì Quảng với đầy đủ các món gồm bánh đa, dồi chay, chả chay, tàu hủ, nấm đông cô, măng tây, giá, xà lách, rau sống, đậu phọng, chanh

Cách làm:
Món này ăn thua là nước lèo.  Lần này chị ấy nấu nước lèo với nhiều loại rau củ gồm củ sắn, cà rốt, bí rợ, nấm đông cô, và đặc biệt là thơm.  Thơm có vị chua ngọt làm cho nước lèo ngon hơn.  Xong vớt rau củ ra bỏ, vớt nấm đông cô ra xắt lát, và cho măng tây xắt lát vào.  Nêm nếm lại cho vừa ăn.  Nước lèo nêm mặn một tí để khi chang vào mì là vừa.

Món này cũng dễ thực hiện.  Các bạn không cần phải có chả chay hay dồi chay, chỉ tàu hủ chiên hay tàu hủ ky chiên là đủ rồi.

Chúc các bạn làm được món mì Quảng thật ngon để đãì cả nhà nhé.
Nam Mô A Di Đà Phật

Diệu Sương
Chủ đề: ,

2 comments

  1. Chào chị Diệu Sương,

    Lâu lắm mới có dịp ghé sang thăm chị. Chị vẫn khỏe và tham gia Phật thất thường chứ? HM bắt chước món mì Quảng chay của chị và pha chế thêm chút đỉnh để cuối cùng thành món mì thập cẩm. Chị xem nó giống món gì nhỉ? :)

    http://img571.imageshack.us/img571/5246/miquang01.jpg

    http://img17.imageshack.us/img17/3007/miquang02.jpg

    ReplyDelete
  2. [img]http://img571.imageshack.us/img571/5246/miquang01.jpg[/img]
    Món Mì Quảng Thập Cẩm của anh trông ngon thiệt :). Cám ơn anh đã chia sẻ với mọi người. Mẹ của DS nhìn hình thấy thích lắm, Mẹ nói trông ngon hơn hình của DS chụp nhiều (0).
    [img]http://img17.imageshack.us/img17/3007/miquang02.jpg[/img]
    DS vẫn đi dự khóa tu đều đặn, lúc rày bận nên ít đăng bài. Thỉnh thoảng DS vẫn hay thăm viếng trang nhà Đường Về Cõi Tịnh, anh đăng nhiều bài hữu ích lắm. Cám ơn anh nhiều.

    ReplyDelete

Lên đầu trang