Nấu chay: Xôi bắp - BT thực hiện

Nguyên liệu:
  • 1 phần nếp
  • 2 phần bắp khô, ngâm qua đêm
 Cách làm:
1.  Nấu sẵn một ấm nước sôi.
2.  Đổ nước lạnh ngập gấp hai bắp và nếp, nấu như nấu cơm khi thấy nước cạn mà bắp vẫn chưa mềm thì đổ thêm nước sôi vào, nấu cho cạn nước mềm bắp.
3.  Tắt bếp đậy nắp, bắp sẽ nở ra và ráo nước.
4.  Ăn với dừa nạo, muối đậu phọng đường

Món này chị dâu của DS làm đãi cả nhà.  Những món ăn vặt như vầy ngày xưa không có ai làm ở nhà cho ăn hết.  Toàn là phải đi mua hoặc ngồi chờ gánh hàng rong đi ngang qua nhà. Bây giờ có người làm cho ăn, thích nhỉ?  Ngày xưa xôi bắp được gói bằng lá chuối có một cái "muỗng" để múc thật dễ thương.  Cái muỗng này đặc biệt lắm.  Nó được làm bằng lá khóm (thơm, dứa).  Mình cắt lá khóm vô, cắt tỉa lại sao cho nó không còn gai ở hai bên và dài bằng ngón tay để dễ cầm mà múc... xôi bắp.  Chắc có lẽ bây giờ không ai còn siêng để cắt tỉa từng "cái muỗng" như vậy nữa.  Ước gì mình trở về thời lúc đó để tận dụng mọi thứ được làm ra từ đất.  Rồi tất cả lại trở về với đất cho quả địa cầu của chúng ta thật màu mỡ để đươm hoa kết quả và tiếp tục cống hiến cho chúng ta.

 Lá khóm
"Muỗng" để ăn xôi bắp

Món ăn chính chị dâu DS nấu hôm đó là hủ tiếu chay..  Món hủ tiếu này hình như bị "lai" phở vì có tương ớt và ngò.  Nhưng rất ngon, yummy,  yummy!

Chúc các bạn nấu xôi bắp thành công.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Chủ đề: ,

0 comments

Lên đầu trang